เวย์โปรตีน ยี่ห้อไหนดี แห่งปี 2024

เวย์โปรตีน เรื่องของโภชนาการการรับประทานอาหารนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับร่างกายมนุษย์ เพราะแบบนี้เองมนุษย์ถึงควรเลือกรับประทานอาหารที่ได้ประโยชน์ ซึ่งโปรตีนนั้นเป็นหนึ่งในสารอาหารที่จำเป็นสำหรับร่างกายคนเราอย่างมาก เนื่องจากในโปรตีนมีกรดอะมิโนจำเป็นที่จะทำประโยชน์ให้กับร่างกายได้หลากหลายประการด้วยกัน แต่เพราแค่การกินไก่ หรือเนื้อย่างเดียวอาจทำให้ร่างกายคนเรารับโปรตีนเข้าไปไม่เพียงพอต่อที่ต้องการในแต่ละวัน จึงทำให้ เวย์โปรตีน ถูกคิดค้นขึ้นมานั่นเอง เวย์โปรตีน คืออะไร เวย์โปรตีน คือ แหล่งของโปรตีนคุณภาพสูง ที่เต็มไปด้วยสารสำคัญ และกรดอะมิโนจำเป็น ที่สกัดได้จากนมวัว โดยการสกัดนี้ได้นำเอาคาร์โบไฮเดรตและไขมันออกไป ให้เหลือแค่โปรตีนอย่างเดียวเลยเพียว ๆ เพื่อให้ร่างกายได้รับโปรตีนที่ครบถ้วนต่อความต้องการในแต่ละวันนั่นเอง จากนั้นก็นำมาผ่านกระบวนการทำให้แห้งเพื่อให้เป็นผง และสามารถเก็บไว้ได้นาน รวมทั้งชงทานได้อย่างง่ายดาย ในตลาดปัจจุบันจะมีโปรตีนอยู่ 3 แบบหลักๆ โดยราคาจะเรียงจากถูกไปแพง ตามลำดับ เวย์โปรตีน คอนเซนเทรท เวย์โปรตีนชนิดนี้จะมีความเข้มข้นอยู่ประมาณ 70-80% เป็นผงสีครีมอ่อน และมีกลิ่นรสตามธรรมชาติแบบนม

เต็มไปด้วยกรดอะมิโนครบทั้ง 20 ชนิด และกรดอะมิโนจำเป็นอีก 8 ชนิดที่ร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นมาเองได้ ทำให้กล้ามเนื้อใหญ่ขึ้น ป้องกันการติดเชื้อ และเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายอีกต่างหาก เนื่องจากมีกระบวนการสกัดที่น้อยจึงทำให้มีปริมาณแล็คโตสอยู่พอสมควร ดังนั้นเวย์โปรตีนชนิดนี้จะไม่เหมาะกับคนที่แพ้นมวัวเป็นอย่างมาก เวย์โปรตีน ไอโซเลต เวย์โปรตีนชนิดนี้ได้จากการนำเวย์โปรตีน คอนเซนเทรทมาผ่านกระบวนการผลิตเพิ่มเติม ทำให้มีความเข้มข้นของโปรตีนสูงขึ้นไปอีก มากกว่า 90% เลยทีเดียว เป็นผงสีครีมอ่อน และมีกลิ่นธรรมชาติแบบนมเหมือนกัน ทำให้ผู้ที่แพ้แลคโตสในนมวัวสามารถทานได้ตามปกติโดยไม่มีอาการแพ้ เวย์โปรตีน ไฮโดรไลซ์ เป็นเวย์โปรตีนแบบที่ 1 และ 2 ที่ผ่านกระบวนการไฮโดรไลซ์ ทำให้โมเลกุลของเวย์โปรตีนที่มีขนาดใหญ่ ถูกย่อยจนเป็นเปปไทด์ ทำให้มีโปรตีนบริสุทธิ์สูงถึง 100% ซึ่งมีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์บอกด้วยว่า เวย์โปรตีนในรูปแบบของเปปไทด์นั้นร่างกายจะดูดซึมได้ดีที่สุด

ซึ่งมีงานวิจัยทางคลินิกแสดงให้เห็นว่าเวย์โปรตีน สามารถช่วยส่งเสริมภาวะโภชนาการ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน และทำให้คุณภาพชีวิตของผู้ป่วยโรคมะเร็งดีขึ้นได้ คนที่แพ้นมวัวก็สามารถทานได้เหมาะกับการเทรนนิ่งและด้วยกระบวนการผลิตที่มีความซับซ้อนมาก จึงทำให้เวย์โปรตีนชนิดนี้มีราคาแพงมากที่สุดนั่นเอง เลือกทานโปรตีนในปริมาณที่เหมาะสม การเลือกทานโปรตีนนั้น ต้องคำนึงถึงปริมาณที่เหมาะสมด้วยในแต่ละคน เพราะแต่ละช่วงวัย ความต้องการโปรตีนของร่างกายก็แตกต่างกัน รวมถึงไลฟ์สไตล์

การใช้ชีวิตทำให้ความต้องการโปรตีนแตกต่างกัน เช่น คนที่ชอบออกกำลังกายบ่อย ๆ ก็ต้องการโปรตีนมากกว่าคนที่ไม่ออกกำลังกาย หรือผู้หญิงที่ตั้งครรภ์ ก็ควรจะได้รับโปรตีนมากกว่าผู้หญิงทั่วไป รวมทั้งคนป่วยบางคนก็อาจจะต้องการโปรตีนในปริมาณที่สูงมากเช่นกัน โดยเฉพาะนักกีฬาที่ต้องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ คนที่กินมังสวิรัติ ไม่ทานเนื้อสัตว์เลย คนเหล่านี้ก็อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่จะได้รับโปรตีนไม่เพียงพอ เพราะฉะนั้นจึงต้องทานเวย์โปรตีนเข้ามาช่วยร่างกายด้วยอีกแรงนั่นเอง

 

เวย์โปรตีน Ultrapro (อัลตราโปร เวย์โปรตีน)

Ultrapro อัลตราโปร เวย์โปรตีน ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจาก Mega We Care กระปุกใหญ่ 900 กรัม มีให้เลือก 2 รสชาติ คือ รสวานิลลา และรสช็อกโกแลต เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างมัดกล้ามเนื้อ เห็นผลเร็ว
Ultrapro Whey Protein อุดมไปด้วยโปรตีนเข้มข้น ให้โปรตีนสูง มีBCAAs และกรดอะมิโนครบถ้วน 20 ชนิด ที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังมีวิตามินเกลือแร่รวม 18 ชนิดที่จำเป็นต่อร่างกาย

จุดเด่นของ Ultrapro เวย์โปรตีน

เวย์โปรตีน คุณภาพสูง เกรดพรีเมียม จากนิวซีแลนด์ ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นแหล่งผลิตนมที่ดีที่สุดของโลก จากสภาพแวดล้อมที่สะอาดและเหมาะสม ไม่ดัดแปลงพันธุกรรม (Non-GMO) ปลอดสารเร่งฮอร์โมนและยาปฏิชีวะนะ ให้โปรตีนสูง เห็นผลในการสร้างกล้ามเนื้อที่รวดเร็วให้วิตามินเกลือแร่ 18 ชนิด ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการออกกำลังกาย
รสชาติดี ละลายเร็ว รับประทานง่าย ทั้ง 2 รสชาติ คือ chocolate และ vanilla
Ultrapro เหมาะสำหรับ

นักกีฬาทุกประเภททั้งหญิงและชาย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกาย ผู้ที่ต้องการดูแลรูปร่าง เสริมสร้างกล้ามเนื้อ เพื่อรูปร่างที่ดี ทั้งหญิงและชาย ขนาดการรับประทาน

ผสมผงเวย์โปรตีน 1 ช้อนตวงกับน้ำหรือน้ำผลไม้ 250-300 มล. เขย่าให้เข้ากัน และรับประทานวันละ 1-2 ครั้ง ก่อนและหลังออกกำลังกาย

 

 

Whey Charz (เวย์ ชาร์ซ)

Whey Charz รสช็อกโกแล็ต ของเมก้า วีแคร์ เครื่องดื่มเวย์โปรตีน ไอโซเลท ให้โปรตีน 25 กรัม เวย์แบบซองพกพาง่าย สะดวกแค่ฉีก ชง เชค ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชอบออกกำลังกาย ช่วยให้ผู้ที่ออกกำลังกาย มีกล้ามเนื้อที่ลีน เฟิร์ม คมชัด โปรตีนสูง ไขมันต่ำ Whey Charz 1 กล่องมี 10 ซอง ซองละ 32 กรัม ให้ปริมาณโปรตีน 25 กรัม

จุดเด่น เวย์ชนิดซอง พกพาง่าย เวย์คุณภาพจากนิวซีแลนด์ มั่นใจได้ในความปลอดภัย เหมาะสำหรับ ผู้ที่ชอบออกกำลังกาย ทั้งหญิงและชาย ที่ต้องการรูปร่างที่ดี กล้ามเนื้อที่ลีน เน้นความคมชัด ผู้ที่ออกกำลังกาย ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกาย มีแรงมากขึ้นในการออกกำลังกาย นักกีฬาทุกประเภท ที่ต้องการเสริมโปรตีน แบบไม่อ้วน ขนาดรับประทาน ผสมเวย์โปรตีน 1 ซอง ในน้ำ 250 มล. เขย่าหรือปั่นให้เข้ากัน รับประทานวันละ 1-2 ซอง แนะนำให้ทานทุกวัน เพื่อให้มีแรงออกกำลังกาย และสร้างกล้ามเนื้อเฟิร์มกระชับ อย่างมีประสิทธิภาพทุกวัน เวย์โปรตีน

บทความที่เกี่ยวข้อง